Việt Nam tập trung đẩy mạnh số hóa tài liêu và ứng dụng CNTT

Số hoá quản trị doanh nghiệp là xu thế tất yếu trong bối cảnh cuộc phương pháp mạng 4.0 đang tác động mạng mẽ tới đa số tầng lớp trong xã hội.
Làn sóng phương pháp mạng 4.0
Cuộc cách mạng 4.0 đang biến đổi toàn thế giới và tác động mạnh mẽ tới từng ngóc ngách của cuộc sống. Các khái niệm mới như công dân số, công ty số, văn phòng điện tử, chính phủ điện tử, thành phố thông minh phát triển thành đa dạng, trở thành xu hướng tất yếu.
không nằm không tính xu thế, Việt Nam đã sở hữu đa dạng giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng Chính phủ điện tử, tăng chất lượng, hiệu quả hoạt động của những cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng phải chăng hơn, công khai, minh bạch.
Trong ba năm 2017 – 2019, Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn sở hữu nâng cao cường ứng dụng CNTT trong quản lý và sản xuất dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm thời gian và tầm giá thực hiện thủ tục hành chính, thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản có Văn phòng Chính phủ, triển khai phần mềm quản lý văn bản đối sở hữu những cơ quan, siêu thị, chính quyền từ T.Ư đến địa phương.
Số hoá tài liệu- ‘vũ khí mềm’ thời đại 4.0
Theo các chuyên gia CNTT, để xây dựng thành công chính quyền điện tử, văn phòng điện tử cũng như siêu thị số thì việc xây dựng cơ sở dữ liệu số thay thế cho cơ sở dữ liệu truyền thống (dữ liệu lưu trữ bản cứng) là vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, khảo sát thực tế cho thấy hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu số còn thiếu đồng bộ, thiếu những giải pháp tích hợp, bảo mật và khai thác hiệu quả. Điều này dẫn đến hệ quả, ví như những đơn vị cũng như cộng đồng nhà hàng không thích ứng và chuẩn bị ngay sẽ lỡ cơ hội từ cuộc cách mạng 4.0.
mua mặt gửi vàng?
Cuộc phương pháp mạng 4.0 đã đặt ra áp lực lớn cho sự thay đổi. Theo chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh: “Đây là động lực để đổi mới, tái cơ cấu. Mô hình vững mạnh kinh tế của Việt Nam đã tới dừng. Phương pháp mạng công nghiệp lần trang bị 4 sẽ tạo sức ép khủng khiếp cho cải cách. Cần phải có những cơ chế, chính sách để hỗ trợ công ty bắt kịp và tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức”.
Vấn đề đặt ra là công ty nên nhanh chóng thích ứng với nền kinh tế số hoá, coi việc áp dụng những giải pháp số hoá vào buôn bán, đơn thuần như việc số hoá hồ sơ, tài liệu thay vì lưu trữ thủ công.
Media player poster frame
Số hoá tài liệu- ‘vũ khí mềm’ thời đại 4.0
Ông Phan Tâm – thiết bị trưởng Bộ TTTT tham quan gian hàng của FSI tại triển lãm CNTT – Điện tử – Viễn Thông TP.HCM 2017
Điều này càng trở nên quan trọng khi vừa qua hệ thống giám sát của Bkav phát hiện hơn một.900 máy tính tại Việt Nam nhiễm mã độc tống tiền WannaCry. Trong ấy, khoảng một.600 máy tại các cơ quan, công ty và khoảng 300 máy của người dùng cá nhân. Trước mối nguy hại này, nhiều đơn vị, bộ ngành đã cần khẩn cấp chỉ đạo những đơn vị khẩn trương thực hiện lưu trữ bản sao dự phòng những dữ liệu quan trọng trên máy tính.
Việc số hoá tài liệu còn là giải pháp logic giúp các doanh nghiệp tăng năng lực cạnh tranh, tăng lợi nhuận.
Tuy nhiên, giới chuyên gia cũng khuyến nghị các nhà hàng cũng như những đơn vị quan tâm đến việc số hoá tài liệu cần sắm hiểu cẩn thận thông tin để “chọn mặt gửi vàng”. Thực tế, thị trường hiện với phổ biến đơn vị PR triển khai dịch vụ số hoá tài liệu song chẳng phải đơn vị nào cũng sở hữu giải pháp logic và tiết kiệm nhất.
Theo 1 chuyên gia đầu ngành, những công ty, đơn vị nên mua những đơn vị chế tạo dịch vụ số hoá tài liệu mang uy tín, từng triển khai dịch vụ ở quy mô lớn, quy trình triển khai chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm triển khai nhằm đảm bảo được tính toàn vẹn của tài liệu cũng như bảo mật của thông tin.
những đơn vị hàng đầu được các chuyên gia cũng như siêu thị, đơn vị tin sử dụng nổi lên là nhà hàng FSI. Đây là doanh nghiệp bậc nhất, rộng rãi kinh nghiệm trong lĩnh vực số hóa tài liệu, quy trình triển khai giỏi theo tiêu chuẩn an toàn thông tin ISO/IEC 27001 do tổ chức DAS – Vương quốc Anh công nhận. “Giải pháp số hóa tài liệu của FSI rất tổng thể, dễ quản lý, khai thác tài liệu hiệu quả”, chị Huỳnh Anh Thư, Giám đốc doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực hoá mỹ phẩm nhận xét.
Được biết, hiện FSI đang là đối tác hàng đầu trong chương trình triển khai Chính phủ điện tử và đang ko giới hạn nghiên cứu, xây dựng những giải pháp tuyệt vời nhất để số hoá tài liệu, giúp cộng đồng công ty bắt kịp nhịp sống số, thời đại 4.0 đang là vấn đề thời sự nóng bỏng bây giờ.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*