Chia sẻ cải cách hành chính công tại huyện Nam Từ Liêm

Chia sẻ cải cách hành chính công tại huyện Nam Từ Liêm

Trong năm 2016 các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến với tiến độ đáng khích lệ. Trong đó, Quận Nam Từ Niêm là đơn vị tiêu biểu ứng dụng dịch vụ công trực tuyến hiệu quả và đạt được nhiều thành tích.

Chia sẻ cải cách hành chính công tại huyện Nam Từ Liêm

Ngay từ đầu năm 2016, quận Nam Từ Liêm đã xác định một trong những nội dung trọng tâm là tạo bước đột phá trong “Cải cách hành chính”, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm xây dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước thông suốt, trong sạch, hiện đại và hiệu quả

Từ định hướng như vậy, Ủy ban nhân dân quận ban hành quy chế phối hợp thực hiện dịch vụ công trực tuyến một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực Tư pháp, thực hiện liên thông các thủ tục hành chính Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú; theo đó, người dân chỉ cần đăng ký khai báo về đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú  qua mạng gửi đến UBND các phường trong quận, sau 03 ngày làm việc kết quả được cán bộ trả tại nhà, người dân không phải bỏ chi phí cho việc thực hiện (ngoài lệ phí do nhà nước quy định).

Kết quả đạt được sau khi áp dụng mô hình dịch vụ công trực tuyến từ việc triển khai thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực tư pháp đến công tác kiểm tra, rà soát văn bản pháp luật đi vào chiều sâu đối với từng lĩnh vực. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được quan tâm, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Việc ứng dụng CNTT trong điều hành được chú trọng, công tác cải cách hành chính, liên thông TTHC được triển khai sớm, đồng bộ… 100% hồ sơ hành chính thuộc lĩnh vực Tư pháp được trả hồ sơ đúng hẹn, trong đó có 75-80 % số hồ sơ trả trước hẹn.
Để đạt được kết quả đó, lãnh đạo Quận Nam Từ Liêm bước đầu đã trực tiếp tìm hiểu mô hình “Trung tâm dịch vụ hành chính công” huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh – đơn vị tiên phong trong công tác dịch vụ công trực tuyến.

Quy mô, hoạt động của trung tâm gồm: gồm 11 máy tính bàn, 5 máy in, 01 máy scan, 01 máy fax, 01 kios tra cứu thông tin, 01 màn hình hiển thị thông tin,  hệ thống Wifi miễn phí, các thiết bị được kết nối Internet, sử dụng phần mềm đồng bộ và liên thông chính quyền điện tử, ký số, phần mềm bảo mật… Tham khảo để đưa ra những đánh giá cụ thể, quyết định đúng đắn tránh đầu tư lãng phí và sử dụng tối đa yếu tố đầu vào.  Mục đích đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian xử lý và chi phí thực hiện, lấy người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo hoạt động.

Tìm hiểu kỹ càng và trực tiếp đến thăm quan mô hình thực tế của đơn vị đi trước, huyện Nam Từ Liêm đã áp dụng tốt với những ưu điểm mà mô hình đem lại và khắc phục một số hạn chế còn xót.Thực tế trong công tác thúc đẩy triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến, thì việc lựa chọn 1 đơn vị cung cấp máy scan cùng các giải pháp về số hóa là rất quan trọng.

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thương Mại Và Phát Triển Công Nghệ FSI tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực số hóa cũng như cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho các đơm vị trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh thành khác. Mang lại sự tiện ích, dễ sử dụng, đặc biệt luôn đảm bảo tính bảo mật, FSI đã đồng hành cùng các cơ quan nhà nước cấp quận, huyện thực hiện hàng nghìn giao dịch một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục, xử lý các thủ tục hành chính nhanh gấp 2,3 thậm trí 4 lần bình thường.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*