Cách phối màu cực đẹp và sáng tạo cho văn phòng hiện đại

Được làm việc tại một văn phòng với màu sắc hài hòa đẹp mắt là mong muốn của hầu hết mọi người trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên việc vận dụng màu sắc linh hoạt, sáng tạo để tạo nên không gian làm việc tươi mới, thúc đẩy tinh thần làm việc cho thành viên của doanh nghiệp lại không hề dễ dàng.
Văn phòng cần những màu sắc mang lại sự tập trung để nâng cao hiệu quả khi làm việc và giúp thư giãn trong thời gian nghỉ ngơi. Vậy nên, nếu phối hợp nhiều gam màu mạnh sẽ dễ gây phản tác dụng. Mỗi gam màu lại mang tới những thông điệp khác nhau, do vậy, tùy vào tính chất công việc để lựa chọn màu sắc phù hợp và hài hòa.
Sử dụng tối đa 3 màu là nguyên tắc cơ bản nhất của ngành thiết kế. Thị giác con người luôn bị kích thích bởi màu sắc. Do vậy, nếu sử dụng quá nhiều màu sắc, căn phòng sẽ tạo cảm giác rối và hỗn loạn.
Màu sắc ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ văn phòng hiện đại
Trang trí nội thất văn phòng tập trung vào ba tông màu cơ bản là màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Thông thường, màu nền dùng cho vị trí trần nhà, tường nhà; màu chủ đạo dùng cho nội thất, sàn hoặc tường; riêng màu nhấn thì dùng cho các chi tiết nhỏ để gây ấn tượng.
Ứng dụng màu sắc trong thiết kế còn phụ thuộc nhiều vào tính chất công việc. Đối với những công việc đòi hỏi nhiều ý tưởng hoặc mang tính nghệ thuật cao thì không gian làm việc nên dùng màu sơn tươi sáng, sinh động nhằm kích thích tư duy, sáng tạo.
Đối với những vị trí cần sự yên tĩnh, tập trung nên sử dụng màu sơn xanh nhạt hoặc những tông màu trung tính như trắng, xám, xanh dương tạo cảm giác thư giãn nhẹ nhàng, tươi mát cho không gian.
Ngoài ra, yếu tố màu sắc còn phụ thuộc rất lớn vào không gian và diện tích văn phòng. Đối với các văn phòng có diện tích lớn, không gian mở đón ánh sáng thiên nhiên trực tiếp bên ngoài thì màu sắc có thể vận dụng tối đa theo nhu cầu trên nền là khoảng không gian xanh sẵn có. Còn đối với không gian chật, thiếu sáng và ẩm thấp thì phải cân nhắc bố trí màu sắc cho phù hợp, nên sử dụng các màu lạnh, trắng sáng nhằm tạo cảm giác thoáng đãng.

Các cách phối màu cực đẹp cho văn phòng hiện đại

1. Nên phối màu đơn sắc

Không có một quy tắc cố định nào cho việc chọn màu sắc trang trí nội thất khi thiết kế văn phòng. Do đó, bạn cần hết sức cẩn thận khi đưa ra những quyết định chọn màu sắc sao cho hợp lý nhất với văn phòng làm việc của bạn. Không gian nội thất văn phòng cần có bàn làm việc, ghế văn phòng, tủ đựng tài liệu đều là những đồ nội thất có kích thước lớn nên cần tạo điểm nhấn cố định nhưng cần chọn lựa màu sắc phù hợp, hài hòa và thống nhất theo màu sắc nhận dạng thương hiệu công ty.
Theo nhiều nghiên cứu và thực nghiệm trên thực tế cho thấy, nội thất văn phòng hiện đại cần có màu sắc bắt mắt, hài hòa và không nên quá gay gắt. Cách phối màu đơn sắc hiện nay là sự lựa chọn hong minh và đơn giản nhất đối với màu sắc nội thất văn phòng. Tức là, bạn chỉ cần chọn một màu chủ đạo phù hợp nhất, rồi tùy vào cách điều chỉnh độ của màu sắc sẽ cho ra nhiều lựa chọn khác nhau, từ đó tạo nên một không gian nội thất tinh tế hợp lý cho bạn, giúp những người nhìn vào văn phòng bạn không bị rối mắt. Cách phối màu đơn sắc như vậy giúp cho chúng ta không bị tập trung quá nhiều vào một yếu tố duy nhất nào mà dàn đều cho cả không gian xung quanh.

2. Màu sắc cần hài hòa. 

Cần phải lưu ý phối màu sắc của nội thất sao cho hài hòa nhất có thể. Có thể bạn muốn chọn màu sắc để phân tranh giữa những danh giới trong văn phòng được rõ dàng hơn, nhưng cần phải vừa tạo được sự đa dạng, hài hòa về màu sắc lại vừa phải giúp phân chia các danh giới không gian rõ nét. Việc của bạn là chọn màu đơn sắc mà bạn cho là màu phù hợp với công ty làm màu chủ đạo rồi kết hợp với những gam màu gần với nó nhất trên vòng tròn sắc màu, qua đó giúp tạo nên môi trường làm việc hiện đại và tinh tế hơn. Giúp cho phòng làm việc có được sự thoải mái, thông thoáng, thư giãn, mặt khác vẫn tạo lên được những điểm nhấn quan trọng cho văn phòng của bạn.

3. Sử dụng màu sắc đối ngược

Phương pháp sử dụng màu sắc trái ngược nhau cũng là một ý tưởng không tồi tạo điểm nhấn mạnh mè cho thiết kế nội thất trong phòng làm việc hiện đại. Phương pháp phối màu tương phản chính là cách phối màu cho sự phá cách cực kỳ hiệu quả, tạo lên không gian làm việc chuyên nghiệp và tràn đầy năng lượng mới cho người dùng.
Trên đây là một số gợi ý cách phối màu đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả khi bạn muốn thiết kế một văn phòng làm việc hiện nay. Chúc bạn luôn có những ý tưởng, sáng tạo phá cách và hoàn hảo cho việc thiết kế văn phòng hiện đại.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*